AMD FSR 3 Forspoken tăng gấp đôi FPS nhưng DLSS vẫn dẫn đầu về chất lượng hình ảnh và độ mượt mà

Forspoken đã trở thành tiêu đề khởi đầu cho công nghệ FSR 3 tăng cường khung hình của AMD , được tạo ra để chống lại DLSS 3 của NVIDIA bằng cách tiếp cận mở hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thử nghiệm Forspoken, tựa game ra mắt cho FSR 3 và xem liệu nó có theo kịp đối thủ cạnh tranh về hiệu suất và hình ảnh hay không.

AMD FSR 3 trong Forspoken chắc chắn mang lại hiệu suất tăng đáng kể nhưng công việc của nhóm Radeon chỉ mới bắt đầu

Với Bản vá mới nhất , khá nhỏ với kích thước tải xuống chỉ 30,5 MB, bạn sẽ có thể tận dụng giải pháp FSR 3 mới nhất của AMD trong Forspoken. Trò chơi đã có DLSS 2 nên điều đó mang lại cơ sở tốt về những gì mong đợi từ FSR 3 về hiệu suất và hình ảnh.

Về cài đặt trước, các chế độ FSR 3 của Forspoken bao gồm:

– Tạo khung

– FSR 3 AA (Khử răng cưa độ phân giải gốc)

– Chế độ chất lượng

– Chế độ cân bằng

– Chế độ hiệu suất

– Chế độ siêu hiệu suất

Bạn có thể tận dụng mô hình AA gốc của FSR 3 bằng cách sử dụng chế độ FSR 3 AA chạy với cả Tạo khung và Không có nó. Giá trị đặt trước này tương tự như DLAA của NVIDIA, không nâng cấp hình ảnh mà thay vào đó sử dụng thuật toán AA và áp dụng nó cho hình ảnh gốc để có chất lượng tốt hơn nhiều. Sau đó là các chế độ Chất lượng/Cân bằng/Hiệu suất/Siêu hiệu suất tiêu chuẩn đi kèm với độ trung thực hình ảnh và ý nghĩa hiệu suất khác nhau. Các chế độ Hiệu suất sẽ mang lại cho bạn FPS cao hơn và trải nghiệm mượt mà hơn trong khi chế độ chất lượng sẽ mang lại cho bạn kết xuất hình ảnh tốt nhất với hiệu suất đạt được một chút, điều này vẫn sẽ tăng lên so với giải pháp gốc.

Tạo khung hoạt động như dự định bằng cách thêm các khung nội suy có thể mang lại hiệu suất tăng gấp 2 lần. Hiện tại, Frame Generation chỉ hoạt động khi bật FSR 3 và không hoạt động với bất kỳ công nghệ nâng cấp nào khác như DLSS 2. Sau đây là hiệu suất chúng tôi đạt được khi sử dụng GeForce RTX 4090 của NVIDIA.

Như bạn có thể thấy, hiệu suất của FSR 3 của AMD ít nhiều phù hợp với DLSS 2 của NVIDIA ở mỗi chế độ nhưng mức thấp 1% dường như bị ảnh hưởng lớn hơn khi bật FSR 3. Đó không phải là vấn đề với DLSS 3 của NVIDIA. Bạn cũng sẽ thấy rằng FSR 3 AA đạt hiệu suất khoảng 15-20% khi được bật nhưng mang lại độ trung thực hình ảnh tốt hơn nhiều. Nếu bạn có thẻ cao cấp thì FSR 3 AA sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm 60 FPS+ tốt nhất trong Forspoken. Sau đây là giao diện của trò chơi ở các chế độ nâng cấp khác nhau so với độ phân giải gốc:

Chất lượng hình ảnh gốc được chỉ định (4K):

FSR 3 AA (4K):

Chế độ chất lượng Forspoken FSR 3:

 

Chế độ chất lượng DLSS 2 đã được đề cập:

 

Chế độ hiệu suất Forspoken FSR 3:

Chế độ hiệu suất DLSS 2 đã được đề cập:

Xin lưu ý rằng chúng tôi thực sự đã nhận thấy các phân đoạn trong đó tình trạng giật hình nhiều hơn bình thường khi bật FSR 3 Frame Generation và mặc dù hình ảnh trông rõ ràng và ngang bằng với DLSS 2.0 của NVIDIA, lối chơi thực tế khi chuyển động vẫn cần cải thiện.

Chất lượng hình ảnh gốc được chỉ định (4K):

FSR 3 AA (4K):

Forspoken FSR 3 AA (4K) FG:

Chế độ chất lượng Forspoken FSR 3:

Chế độ chất lượng Forspoken FSR 3 FG:

Chế độ chất lượng DLSS 2 đã được đề cập:

Chế độ hiệu suất Forspoken FSR 3:

Chế độ hiệu suất FSR 3 đã được bỏ qua: FG:

Chế độ hiệu suất DLSS 2 đã được đề cập:

Đó là một khởi đầu tốt cho FSR 3 và chúng ta có thể mong đợi nhiều bản cập nhật hơn nữa khi AMD và nhóm Radeon tối ưu hóa nó hơn nữa. Phần tốt nhất một lần nữa đối với FSR 3 là nó hoạt động trên tất cả các GPU và đó là lý do đủ chính đáng để tích hợp nó trong các trò chơi đồng thời hỗ trợ các công nghệ nâng cấp như DLSS và XeSS.

Nguồn: Wccftech

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook