Copilot AI trên Windows 11 mất tới gần 17 giây để tìm kiếm, thật vô nghĩa

Nếu như bạn đang đặt nhiều hy vọng vào Copilot AI trên Windows 23H2 trong thời gian này thì có lẽ bạn sẽ phải thất vọng đấy bởi tốc độ tìm kiếm của AI này vẫn là quá chậm.

Tốc độ tìm kiếm của Copilot AI trên Windows 11 vẫn quá chậm

Windows Copilot mới của Microsoft dành cho Windows 11 đã chính thức được phát hành, nhưng hiện vẫn chưa đủ nhanh để trở thành một ứng dụng mà người dùng thực sự muốn sử dụng. Vấn đề này đã được nhiều người phản ánh kể từ khi Windows Copilot ra mắt phiên bản xem trước vào tháng 6. Mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mất quá nhiều thời gian để xử lý các lệnh hoặc truy vấn của bạn, đến mức thực hiện các tác vụ hoặc tìm kiếm thông tin bằng cách truy vấn trở nên hợp lý hơn.

Copilot thật sự có ý nghĩa duy nhất trong các tình huống đòi hỏi thực hiện các nhiệm vụ phức tạp, yêu cầu nó xử lý nhiều truy vấn tìm kiếm và trình bày kết quả dưới dạng một câu trả lời duy nhất. Trong những trường hợp như vậy, Copilot thực sự xuất sắc.

Nhưng điều này đồng nghĩa với việc con người mất nhiều thời gian hơn để thực hiện những tác vụ đơn giản hơn, trong khi AI của Copilot có thể hoàn thành chúng trong chưa đầy một phút. Trong những trường hợp này, Copilot trở nên không cần thiết. Nó cứ thích nói chuyện và trả lời bạn giống như một con người, thay vì đưa ra câu trả lời ngắn gọn và cung cấp hướng dẫn như cách nó giảng bài cho bạn.

Tiếp theo là các truy vấn đơn giản hơn, ví dụ như hỏi về thời tiết hoặc tìm tên album mới nhất của một nghệ sĩ. Những loại yêu cầu này thường có thể được thực hiện nhanh hơn thông qua tìm kiếm trực tuyến truyền thống với Bing hoặc Google. Copilot cần phải suy nghĩ về những gì bạn đang hỏi trước, tìm kiếm từ nhiều nguồn để đưa ra câu trả lời chính xác và sau đó trình bày câu trả lời cho bạn.

Những truy vấn này cũng luôn phải được nhập bằng tay. Chúng không tự động hiện ra trước mặt bạn. Điều này làm cho Copilot trở nên chậm hơn. Để kiểm tra điều này, Windows Central đã đo thời gian cho truy vấn sau: “Tên album cuối cùng của Rihanna là gì?”

  • Copilot: 16,55 giây
  • Bing: 0,5 giây

Mặc dù Bing hỗ trợ Copilot, nhưng nó sử dụng một công nghệ khác để tạo ra các kết quả và việc phản hồi mất nhiều thời gian hơn. Bing có câu trả lời ở đầu trang tìm kiếm gần như ngay sau khi bạn nhấn Enter. Vì vậy, khi nói đến các tìm kiếm đơn giản trên Internet, Copilot không mang lại trải nghiệm tốt.

Sau đó, còn vấn đề về cách nói chuyện với Copilot giống như nó là một con người. Bạn cần sử dụng câu hoàn chỉnh để đạt được hiệu suất tốt nhất, không giống như những dịch vụ tìm kiếm trực tuyến truyền thống, thường hoạt động tốt chỉ với từ khóa. Với Bing hoặc Google, bạn chỉ cần gõ “Tên album cuối cùng của Rihanna là gì?” và bạn sẽ nhận được câu trả lời mà bạn cần.

Nguồn: Windowscentral

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook