Thị trường tiền điện tử vẫn chưa nhìn thấy ngày ổn định

Thế giới tiền điện tử gần đây có rất nhiều sự kiện và nếu nói rằng khó nhìn thấy ngày ổn định của thị trường thì rõ không sai. Chúng ta sẽ tạm gọi đây là “Vòng tròn tiền điện tử” và cùng xem những sự kiện gì đã xảy ra. Những bản hợp đồng lớn, các vụ kiện, các bản cập nhật blockchain sắp tới và các thất bại trong trao đổi tiền điện tử đã và đang diễn ra như thế nào?

Các sàn giao dịch tiền điện tử ngừng hoạt động

Chúng ta sẽ bắt đầu với tổng quan về thị trường trao đổi tiền điện tử gần đây. Nhiều sàn giao dịch đã đóng cửa gần đây, cụ thể là nộp đơn phá sản. Một trong những cái tên đáng chú ý nhất là Three Arrows Capital (3AC) – quân domino đầu tiên ngã xuống. 3AC là một quỹ phòng hộ tiền điện tử tập trung vào các khoản vay và đầu tư tiền điện tử.

Một loạt các lựa chọn đầu tư thất bại đã khiến họ phá sản, và các cuộc trao đổi bằng các khoản vay với 3AC cũng đi theo sau. Những người sáng lập 3AC đã mất tích ngay sau khi nộp đơn phá sản.

Các sàn giao dịch tiền điện tử ngừng hoạt động

Về cốt lõi, tiền điện tử là một tài sản phi tập trung. Tiền điện tử đã tồn tại hơn một thập kỷ và nó chưa bao giờ cho thấy sự ổn định về giá lâu dài. Sự điên cuồng cho vay tiền điện tử bắt đầu sau mức cao kỷ lục vào năm 2021 nhưng đã sụp đổ dưới sự điều chỉnh giá.

Khi tiền điện tử phát triển theo các quy luật không thể tránh khỏi, chúng ta có thể sẽ tiếp tục chứng kiến ​​các hoạt động cho vay không khác nhiều với những lùm xùm vừa qua. Làn sóng thất bại sớm này là lời cảnh báo cho các nhà đầu tư cần lưu ý ngay từ bây giờ. Tuy nhiên không rõ chính xác điều gì đang khiến tất cả các sàn giao dịch này thất bại. Theo những gì chúng ta suy đoán nó có thể là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm quản lý kém, hack và quy định của chính phủ.

Một bước bổ sung để bảo vệ an toàn tiền điện tử

Tiếp theo trong vòng tròn tiền điện tử là những cập nhật và điều chỉnh để bảo vệ an toàn cho giá trị tiền điện tử. Nó chưa được thảo luận nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhưng nói dễ hiểu thì bạn có thể sử dụng các sàn giao dịch mà không cần giữ tiền điện tử của mình trong ví.

Các sàn giao dịch tài chính phi tập trung (DeFi) như pancakeswap có thể đe dọa những người mới tham gia vào không gian tiền điện tử và chưa hiểu rõ về nó. Các sàn giao dịch tập trung như Binance hoặc Coinbase cung cấp giao diện thân thiện với người dùng và cũng có thể lưu trữ tiền điện tử của bạn. Tuy nhiên, sau khi 3AC, Voyager Digital và Celsius sụp đổ, có thể đã đến lúc phải thực hiện thêm một bước.

Một bước bổ sung để bảo vệ an toàn tiền điện tử – Vòng tròn tiền điện tử

Giữ tiền của bạn an toàn là điều kiện tiên quyết

Khi bạn đăng ký một sàn giao dịch tiền điện tử, bạn đồng ý cho phép họ kiểm soát tiền của bạn một phần. Nó phải là một động thái bắt buộc để tạo điều kiện cho sàn giao dịch mở ví của bạn và thực hiện các giao dịch. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy sau vụ phá sản của Voyager và Celsius, sàn giao dịch có thể giữ tiền của bạn .

Vì vậy, mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng các sàn giao dịch tập trung để giao dịch tiền điện tử một cách thuận tiện, nhưng việc để nó trong ví trao đổi có thể gây ra hậu quả khủng khiếp. Gửi tiền điện tử từ ví trao đổi của bạn đến ví phần cứng của bạn đảm bảo bạn duy trì quyền sở hữu. Bằng cách đó, bạn sẽ có được những điều tốt nhất của cả hai.

Những cập nhật sắp đến trong tương lai của vài cái tên lớn

Có một vài bản cập nhật sắp tới cho các dự án blockchain phổ biến. Đối với Ethereum, có sự hợp nhất với Ethereum, điều mà các nhà phát triển đã trì hoãn do lo ngại về bảo mật. Việc hợp nhất sẽ thấy Ethereum chuyển từ Proof-of-Work (PoW) sang mô hình đồng thuận Proof-of-Stake (PoS).

Bản nâng cấp Vasil của Cardano cũng đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến ​​trong vòng vài tháng tới. Vasil sẽ nâng cấp các giao thức hợp đồng thông minh, khả năng mở rộng và khả năng tương tác của Cardano. Bằng tiếng Anh đơn giản, nó sẽ làm cho blockchain nhanh hơn, hiệu quả hơn và có khả năng xử lý khối lượng giao dịch lớn hơn.

Altcoin Shiba Inu (SHIB) cũng chờ đợi một bản cập nhật thú vị mà các nhà phát triển gọi là Shibarium. Shibarium sẽ mang lại chức năng lớp 2, về cơ bản là tạo ra một chuỗi khối SHIB trên mạng Ethereum cơ bản.

Các vụ kiện về tiền điện tử đang và sẽ diễn ra trong thời gian tới

SEC chống lại Ripple Labs Inc.

SEC chống lại Ripple Labs Inc.

Và bây giờ chúng ta điểm qua một loạt các vụ kiện tiền điện tử đáng chú ý. Vụ kiện của SEC chống lại Ripple Labs Inc. vẫn đang được tiến hành. Kết quả sẽ làm rung chuyển thế giới tiền điện tử và có khả năng định hình tương lai gần của các quy định về tiền điện tử.

Cốt lõi của vụ kiện là tuyên bố của SEC rằng Ripple Labs đã bán XRP như một “bảo mật không được đăng ký một cách bất hợp pháp”. Kết quả của vụ kiện giữa SEC và Ripple Labs Inc. có khả năng sẽ xác định liệu Gensler có đặt thành công tiền điện tử theo quy định của SEC trong ngắn hạn hay không.

Coinbase cũng vướng và lùm xùm pháp lý

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến Coinbase đang trải qua các cuộc chiến pháp lý của riêng mình. Sau sự sụp đổ của stablecoin Terra, khách hàng và nhà đầu tư cho rằng đã có sự sơ suất từ ​​Coinbase. Một trong những lợi thế mà các sàn giao dịch tập trung mang lại là không liệt kê các loại tiền điện tử không ổn định hoặc gian lận.

Coinbase phải đối mặt với hai vụ kiện về stablecoin, USDTerra Classic (USTC) và GYEN (GYEN), không được chốt chính xác với giá trị đô la. Các vụ kiện tuyên bố Coinbase đã không thực hiện thẩm định và thông báo cho các nhà đầu tư về bản chất của các tài sản tiền điện tử này.

Binance cũng không ngoại lệ

Binance
Binance

Ở một diễn biến khác, trong khi khách hàng kiện Binance vì đã niêm yết các altcoin Terra và Luna hiện không còn tồn tại, thì sàn giao dịch này cũng đang diễn ra một cuộc tấn công. Binance đang kiện Modern Media của Hồng Kông, công ty cấp phép cho nội dung của Bloomberg, vì tội phỉ báng. Vụ kiện được đưa ra sau khi Modern Media đăng dòng tiêu đề đề cập đến Binance với tư cách là người sáng lập kế hoạch Ponzi của Changpeng Zhao.

Có vẻ như có nhiều thông tin ở bên kia trái đất quá xa đối với nhiều anh em và ít được quan tâm, tuy nhiên vấn đề chính là sự bất ổn và vòng tròn tiền điện tử: Thất bại trong trao đổi, Cập nhật Và Kiện tụng. Vẫn chưa nhìn thấy hướng đi nào thoát khỏi và hy vọng nếu anh em có tham gia thì hãy cẩn trọng và tìm hiểu thật kỹ trước khi lao vào một thị trường còn hết sức sơ khai này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook