Apple vượt mặt Android trong Quý 2/2022 với hơn 50% thị phần tại Mỹ

Theo dữ liệu được cung cấp từ Counterpoint Research (thông qua Financial Times), sau khi kết thúc 6 tháng đầu 2022 Apple vượt mặt Android chiếm hơn 50% tổng thị phần điện thoại di động tại Hoa Kỳ.

Vậy thành công này quả thực vang dội và có thể nó là một bước khởi đầu của sự vượt trội mà Táo khuyết có thể tạo ra trong vài năm tới. Liệu các hãng điện thoại Android có được câu trả lời thích đáng hay không?

Thay đổi hệ điều hành ở người dùng không phải là điều thường xuyên xảy ra

Như anh em sử dụng các sản phẩm công nghệ cũng có thể hiểu rằng việc chuyển đổi hệ điều hành chẳng những không có gì thích thú ngược lại còn khá rắc rối và tốn thời gian. Với những hệ thống mật khẩu, những thiết lập cũ ở hệ điều hành của mình cần phải chuyển sang một nơi mới thật không dễ dàng và sẽ chẳng ai làm như vậy nếu cái cũ không “tệ”.

Tuy nhiên dòng chảy người dùng từ Android sang Apple đang là một cột mốc đáng để ý trong năm 2022 này. Có vẻ như những chính sách đường dài của Táo, những cách bảo vệ người dùng hay hệ thống bảo mật,… đã phát huy tác dụng mạnh mẽ. Dòng chảy người dùng đang chuyển dịch mạnh sang các thiết bị Apple nói chung và iPhone nói riêng.

Apple vượt mặt Android ở 2022 và hệ lụy với Android có thể sẽ kéo dài

Việc doanh số bán hàng của Apple có thể cao nhưng nó vẫn chưa đủ để đe dọa đến Android nói chung và cái tên nổi bật Samsung nói riêng. Tuy nhiên điều quan trọng là Apple đang thiết lập một cơ sở người dùng mới – và đó mới là thứ đáng sợ. Táo đang bán những chiếc iPhone cho nhiều người lần đầu tiên dùng Apple và biến họ trở thành khách hàng của hệ sinh thái Apple.

Như đã nói ở trên thì nếu hệ điều hành ngon người dùng sẽ thích chọn gắn bó với nó nhiều hơn là thay đổi. Và Táo khuyết có một cơ sở người dùng cũ khổng lồ và đang dần mở rộng thêm. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến những năm sau này của những chiếc Android phone nếu họ không tìm cách để giữ khách hàng ở lại.

Android khá thành công ở những năm 2010 nhưng họ đã bị Apple vượt mặt Android ở 2022

Điện thoại Android xuất hiện trên thị trường vào năm 2008, một năm sau khi iPhone ra mắt và vượt qua nền tảng iOS vào năm 2010, theo NPD group. Trong ba năm trước, doanh số bán điện thoại bị thống trị bởi Nokia, Motorola, Windows và Blackberry. Như anh em thấy đa số những cái tên huyền thoại ấy đã dần đuối sức hiện nay. Và 10 năm sau thị trường dường như đã nhuộm màu Táo khuyết.

‌iPhone‌ đã đưa Apple trở thành công ty lớn nhất trên thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường là 2,5 nghìn tỷ USD. Vào năm 2020, cơ sở toàn cầu được thiết lập với iPhone đã vượt qua con số 1 tỷ thiết bị. CEO Tim Cook gần đây cho biết Apple đã “lập kỷ lục 6 tháng 2022 về số người chuyển đổi” hoặc người tiêu dùng rời bỏ Android để chuyển sang iOS.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook