NVIDIA công bố dòng GeForce RTX 30-Series hỗ trợ công nghệ BAR

GeForce RTX 30-Series – Card đồ họa với nhiều tính năng hỗ trợ và có hiệu năng cực cao. Và NVIDIA đã phát triển mạnh hơn nữa cho dòng sản phẩm của mình. Dòng GeForce RTX 30-Series hỗ trợ công nghệ BAR đã được công bố, hứa hẹn đem đến sự mạnh mẽ hơn nữa cho dòng card đồ họa này!

 GeForce RTX 30-Series hỗ trợ công nghệ BAR – ngày càng mạnh mẽ hơn

Giới thiệu về GeForce RTX 30-Series hỗ trợ công nghệ BAR

GeForce RTX 30-Series có hỗ trợ công nghệ BAR cũng đã được NVIDIA chính thức công bố. Với BAR (Base Address Registers)NVIDIA với GeForce RTX 30-Series có thể thay đổi kích thước trên thanh địa chỉ của mình. Với tính năng mà BAR đem lại, các dòng card màn hình có thể được tăng gia hiệu năng đáng kể. Với sự tương thích cao từ card đồ họa trên các bo mạch chủ và bộ vi xử lý sẽ cho bạn trải nghiệm hoàn hảo, nhất là trong các tựa game đình đám. Sự nổi bật về tính năng đã khiến chúng trở thành dòng sản phẩm được săn lùng nhiều nhất trong năm 2020 và không dừng lại ở 2021. Công nghệ Base Address Registers (BAR) không phải là công nghệ quá mới mẻ. Nó đã được áp dụng và là một phần có từ trong thông số kỹ thuật của giao diện PCI Express phiên bản 2.0. Nhưng chỉ vào thời điểm cuối năm 2020 thì công nghệ này mới trở nên phổ biến, được nhiều người biết đến và thu hút các truyền thông cũng như tín đồ yêu công nghệ.

Tăng hiệu suất tối đa cho các card đồ họa!

Điểm nhấn bước ngoặt chính là việc AMD đã triển khai công nghệ này. Họ đã áp dụng BAR vào dòng card màn hình Radeon RX6000 Series với tên gọi Smart Access Memory. Với sự xuất hiện của Resizable BAR, có thể cho phép CPU truy cập toàn bộ vào phần VRAM trong card màn hình. Đây là điểm nhấn thể hiện ưu điểm vượt trội hơn so với hệ thống PC sử dụng Windows. Các PC với Windows chỉ có thể sử dụng tối đa 256MB của VRAM card màn hình trong cùng một thời điểm nhất định. Theo AMD tuyên bố, BAR giúp cho việc truy cập dễ dàng, tăng hiệu suất. Đồng thời là giải pháp loại bỏ được hiện tượng nghẽn cổ chai I/O. Một công nghệ mà gần như sẽ không thể thiếu trong các loại card màn hình thế hệ mới nhất để đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng.

Những ưu điểm nổi bật GeForce RTX 30-Series hỗ trợ công nghệ BAR

Về mặt hiệu suất, NVIDIA vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về công nghệ BAR như AMD đã làm. Nhưng NVIDIA đã thực hiện, làm việc với các hãng như Intel, AMD và các nhà sản xuất bo mạch chủ. Và mong muốn đưa công nghệ mới nhất, đưa đến sự hiện diện của nó trên nhiều dòng bo mạch chủ khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất đã thành công bởi đã tạo ra một sản phẩm hoàn hảo về mọi mặt. Và điểm nhấn đầu tiên về BAR của NVIDIA, chính là các dòng máy tính xách tay được trang bị card đồ họa GeForce RTX 30-Series. Dòng máy tính này đã được đưa ra thị trường vào đầu năm nay. NVIDIA GeForce RTX 30-Series với công nghệ BAR hứa hẹn còn được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý AMD – Ryzen 5000 và Intel Tiger Lake -H. Sự kết hợp hoàn hảo và đã được nhắc đến trước đó.

Ứng dụng trước tiên trên các laptop có card đồ họa GeForce RTX 30-Series

Các dòng card màn hình của NVIDIA dành cho Desktop sẽ được áp dụng công nghệ VAR muộn hơn đôi chút. Chúng ta sẽ thấy được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công nghệ mà NVIDIA đem lại, nhất là khi các sản phẩm Nvidia GeForce RTX 3060. Công nghệ BAR sẽ được dùng để hỗ trợ cho tất cả các bộ tăng tốc để hỗ trợ cho các card đồ họa trong GeForce RTX 30 series khác với các bản cập nhật VBIOS mạnh mẽ, được phát triển và phát hành.

Những tính năng mà Resizable BAR được đưa vào NVIDIA vẫn chưa có những minh chứng và thông số nhất định. Nhưng đây hứa hẹn đem lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi các tựa game, mọi hoạt động công nghệ điều yêu cầu cao hơn. Nhưng chắc chắn rằng, những bộ card màn hình NVIDIA mới sẽ được hỗ trợ từ phía Intel với bộ vi xử lý Core H và S-series 11 (Tiger Lake/ Rocket Lake) hay các Comet Lake-S của Z490. Hay sự hợp tác với AMD để đem Ryzen 5000. Chúng ta sẽ trông chờ vào những sản phẩm mới nhất. Để trải nghiệm thế giới game cũng như các hoạt động công nghệ với đồ họa đẹp mắt, xử lý mạnh mẽ nhất. Tất cả điều đang trong chờ vào nhà sản xuất card đồ họa hàng đầu này.

NVIDIA công bố dòng GeForce RTX 30-Series là một trong những sản phẩm hứa hẹn của năm 2021 và cả tương lai. Một card đồ họa mạnh mẽ, hiệu suất được nâng cao tối đa. Từ những chiếc máy tính xách tay đến desktop sẽ được tích hợp những công nghệ hàng đầu này. Bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm này? Bạn muốn tìm mua sản phẩm mới nhất với NVIDIA công bố dòng GeForce RTX 30-Series?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook