Intel Chuẩn Bị Tung Ra GPU Cao Cấp Tích Hợp Ray Tracing Vào Năm 2022 ?

Intel trong thời gian trở lại đây đã bắt đầu hình thành cho mình những sản phẩm GPU riêng cũng như tấn công vào thị trường này để tìm cho mình thêm nhiều nguồn thu mới. Các dòng card Intel XE, DG chính là khởi đầu cho dự án này của hãng. Và Intel Arc, cái tên nằm tạo ra thương hiệu GPU mới của Intel sắp tới được ra mắt trên cả desktop và laptop vào đầu năm 2022 hứa hẹn sẽ là bom tấn. Hãy cùng DUNGTRANGPC  tìm hiểu về thông tin này.

Intel Arc thế hệ đầu tiên “Alchemist” sẽ ra mắt vào đầu năm 2022

Sau Khi tung ra dòng sản phẩm mới của minh trong năm nay là CPU Intel Core i thế hệ thứ 11, Intel đã tiếp tục bước tiến của mình với dòng sản phẩm thế hệ thứ 12 được cho sẽ ra mắt vào cuối tháng 11 năm nay thì những thông tin về việc Intel thay đổi sơ đồ phát triển của mình cũng như chuẩn bị dọn đường cho những cải tiến lớn bắt kịp các đối thủ không chỉ từ CPU mà còn cả Card đồ họa nữa càng khiến người dùng tin rằng sắp tới sẽ là năm bùng nổ của Intel.

Đây được cho là nước đi hoàn toàn mới của Intel trong việc cải cách tiến tới thị trường card đồ họa cũng như nâng cao phần cứng lẫn phần mềm của mình. Cụ thể thương hiệu Arc của Intel sẽ được dùng cho GPU rời cao cấp, cùng với đó là nhiều phần cứng khác nhau của Intel. Và để khởi đầu cho thương hiệu này, thế hệ đầu tiên, tiền thân của nó được cho là DG2 sẽ được ra mắt vào Quý I/2022 với cái tên mã là “Alchemist”

Theo đó GPU “Alchemist” của Intel không chỉ có phiên bản dành cho PC đồ họa thông thường mà còn có cả trên laptop vào đầu năm 2022. Vốn dĩ thị trường GPU hiện tại đang là cuộc chiến giữa AMD và NVIDIA, dường như Intel muốn tham gia vào để tạo ra thế Tam Quốc. Điều này có lợi cho người dùng khi họ có thêm nhiều lựa chọn card đồ họa hơn cũng như giá thành sẽ được ước lượng ở mức tốt hơn nữa

Thực tế hiệu năng của GPU “Alchemist” ra sao chưa có ai có thể biết được, nhưng Intel có công bố một đoạn video teaser hé lộ chiếc GPU này chiến những tựa game như đình đám như PUBG, Psychonauts 2, Metro Exodus. Điều này có thể tin tưởng rằng GPU này sẽ có thể nằm ở phân khúc RTX 3060 và RX 6600 XT hoặc có thể cao hơn.

Ngoài ra, Intel cũng sẽ để các GPU trong thương hiệu Intel Arc hỗ trợ các công nghệ như mesh shading, variable rate shading, video upscaling, cũng như trang bị cho mình công nghệ Ray Tracing thời gian thực vốn đã được NVIDIA tung ra từ các dòng sản phẩm RX 2xxx của mình và AMD cũng đã có công nghệ này. Tuy nhiên chúng ta có một công nghệ khác đáng chú ý hơn chính là Intel Super Sampling AI. Đây được cho là công nghệ đặc biệt tương tự như đối thủ NVDIA Với DLSS (Deep Learning Super Sampling). Đây được cho là công nghệ quan trọng giúp up scale hình ảnh thông qua AI rồi xử lý hình ảnh. Nhờ đó hình ảnh của trò chơi mượt mà hơn, trải nghiệm tối ưu FPS hơn so với trải nghiệm công nghệ thông thường, từ đó người chơi với những cấu hình trung bình vẫn có thể chiến được những tựa game khủng hơn.

Ngoài ra thương hiệu Intel Arc sẽ còn có thêm nhiều mã sản phẩm khác nữa với những cái tên như sau: Battlemage”, “Celestial”, “Druid”. Đây được xem là thế hệ tiếp theo của các GPU Arc ngay sau khi Intel trình làng Alchemist tới người dùng. Tuy nhiên chúng ta chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào và sẽ cần tốn nhiều thời gian nữa để biết được liệu Intel có mang tới cho người dùng sản phẩm chất lượng không khi hãng vẫn còn đang bận rộn với CPU.

Dự Kiến cuối năm 2021, Intel sẽ công bố rõ hơn về dòng sản phẩm của mình cũng như đưa cho người dùng về thông số của chúng. Ngoài ra theo nguồn tin, Intel Arc sẽ sử dụng kiến trúc Xe-HPG, và đây là sự kết hợp của những công nghệ mà Intel đã ứng dụng vào các kiến trúc Xe-LP, HP, HPC vốn được hãng tạo ra trước đó. DUNGTRANGPC  sẽ sớm đưa ra nhiều thông tin về GPU này cũng như sớm cho các bạn đánh giá trải nghiệm khi sản phẩm chính thức ra mắt và đến Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook