NVIDIA RTX 2060 12GB Sẽ Là Giải Pháp Chống Nạn Trâu Cày ?

Vấn nạn trâu cầy luôn khiến cho game thủ đau đầu bởi vì không được sở hữu cho mình card đồ họa chơi game mới với mức giá vừa phải cũng như bắt buộc phải sử dụng lại các dòng sản phẩm cũ, hay thậm chí phải cắn răng mua với giá vô cùng đắt. Để đảm bảo chi phí cho người dùng tiếp cận, NVIDIA tiếp tục sử dụng RTX 2060 lần nữa nhưng được nâng cấp hơn cũng như hạn chế khả năng đào tiền ảo. Hãy cùng DUNGTRANGPC tìm hiểu trong bài viết này.

NVIDIA RTX 2060 sẽ có tỷ lệ đào hashrate thấp, ít bị bắt làm trâu cày.

Như nhiều bạn đã biết thì vấn nạn trâu cày vẫn đang hoành hành vô cùng mạnh mẽ, số lượng card đồ họa đang gần như không thể cung ứng đủ cho thị trường, điều này khiến cho card đồ họa bị đội giá lên và khó cho người dùng có thể tiếp cận. Vì vậy sở hữu những dòng card đồ họa RTX 30xx quả thật rất khó trong thời điểm hiện nay.

Đó cũng là lí do NVIDIA quyết định tung lại dòng sản phẩm RTX 2060 nhưng nâng cấp đôi chút, vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong vài năm tới, đây được cho là bước đi tận dụng dây chuyền của NVIDIA cũng như đảm bảo nguồn cung tới thị trường card đồ họa đang khan hiếm trầm trọng.

Tin tức trên bắt đầu xuất hiện thông qua việc Gigabyte vừa mới liệt kê tên 4 sản phẩm mới liên quan đến card đồ họa GeForce RTX 2060 và đặc điểm của chúng nằm ở 12GB, đây không quá bất ngờ vì NVIDIA đã có ý định tung dòng sản phẩm này từ trước đó. Các tên bao gồm: GV-N2060OC-12GD, GV-N2060D6-12GD, GV-N2060WF2OC-12GD, GV-N2060WF2-12GD. Việc lựa chọn RTX 2060 bắt nguồn việc đây là phiên bản RTX có mức giá rẻ nhất, phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như đáp ứng được cho người dùng phổ thông. Tuy nhiên, đây chỉ là mã sản phẩm, không có nghĩa Gigabyte sẽ tung ra những mã sản phẩm này đến tay người dùng, vì vậy hãy đợi một thời gian nữa để chắc chắn hơn về việc dòng RTX 2060 12 GB sẽ được lên kệ

Lý giải cho việc tại sao NVIDIA lại refresh dòng RTX 2060 của mình, Trang ZDNet cho biết : RTX 2060 12GB sẽ là một giải pháp giúp Nvidia sản xuất card mới mà không bị nông dân đào tiền ảo gom về. Trong đó RTX 2060 12GB có hash rate đào Ethereum chỉ 33,06 MH/s nên có thể sẽ ít bị bắt làm trâu cày. Việc gấp đôi VRAM cũng sẽ đáp ứng cho nhu cầu hiện nay, các dòng card có VRAM cao sẽ đảm bảo hiệu quả hơn trong làm việc.

Tất nhiên vì đây là phiển bản Refesh lại, Card đồ họa này vẫn sẽ sử dụng tiến trình 12nm của TSMC thay vì 7nm hay 5nm như được đồn đoán. Nhờ tỷ lệ hash rate đào ETH thấp hơn so với RTX 3060, sản phẩm sẽ được rơi vào vùng an toàn cũng như tránh các vấn đề liên quan tới đào coin hơn dòng sản phẩm RTX 30xx hiện nay. Sự không mặn mà của nông dân đào coin sẽ là động lực lớn giúp cho game thủ có thể sở hữu dòng card này bởi mức giá của sản phẩm sẽ được ổn định hơn, game thủ dễ dàng mua sản phẩm GPU tầm trung này hơn.

Dự kiến NVIDIA RTX 2060 12GB sẽ ra mắt vào tháng 1/2022 qua đó giải quyết một phần nào đó cho tình trạng khan hiếm card đồ họa trên thị trường hiện nay. Thực tế NVIDIA RTX 2060 6GB hiện tại vẫn là một trong những chiếc card phổ biến nhất trong cộng đồng game thủ bởi mức giá cũng như là sản phẩm dễ dàng tiếp cận công nghệ Ray Tracing nhất hiện nay, vì thế nên cũng không quá khó hiểu khi Nvidia muốn tung ra thêm RTX 2060, sản phẩm bán chạy nhất theo thông kê trên (Steam).

DUNGTRANGPC sẽ tiếp tục cập nhật nhiều thông tin hơn nữa về dòng card đồ họa này, cũng như đưa cho bạn nhiều nhận định về các sản phẩm linh kiện PC trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook